ระบบดับเพลิงและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย

 

ไฟไหม้ได้กลายเป็นสาเหตุหลักของภัยพิบัติในประเทศและอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว พวกมันกลายเป็นอันตรายมากขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ที่สร้างขึ้น ดังนั้นระบบดับเพลิงที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกอาคาร แม้แต่ประกายไฟเล็กๆ ก็สามารถทำให้เกิดไฟที่ควบคุมไม่ได้ และควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะดีที่สุดวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งในการจัดการระบบดับเพลิงกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นคือการติดตั้งระบบดับเพลิงภายในอาคารของคุณ

ประกอบด้วยทั้งอุปกรณ์ตรวจจับอัคคีภัยและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยซึ่งช่วยในการจัดการทั้งผลกระทบก่อนและหลัง ระบบเหล่านี้มีอยู่หลายประเภทในปัจจุบัน ระบบดับเพลิงและคุณสามารถเลือกระบบใดระบบหนึ่งหรือหลายระบบร่วมกันเพื่อให้ครอบครัว เพื่อน พนักงาน และทรัพย์สินของคุณปลอดภัย ระบบดับเพลิงซึ่งรวมถึงการติดตั้งสัญญาณเตือนไฟไหม้ และระบบหมอกน้ำหรือระบบดับเพลิงด้วยก๊าซซึ่งมีเครื่องตรวจจับอัคคีภัยและควันอัตโนมัติ

การทำความเข้าใจระบบดับเพลิงประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ และศึกษา

คุณตัดสินใจได้อย่างไรว่าระบบใดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบ้านหรือที่ทำงานของคุณ ข้อดีหรือข้อจำกัดเฉพาะของระบบแต่ละประเภทมีอะไรบ้าง ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ควรคำนึงถึงขณะเลือกระบบดับเพลิงขั้นตอนแรกคือการทำความเข้าใจประเภทของความเสี่ยงจากไฟไหม้ที่อาคารก่อให้เกิด ไฟที่ NFPA ชี้แจงมี 4 ประเภทระบบดับเพลิง ได้แก่ประเภท ก เพลิงที่เกิดจากวัสดุที่ติดไฟได้ เช่น ไม้ ผ้า กระดาษ ยาง และพลาสติกหลายชนิดประเภท B เพลิงไหม้ในของเหลวไวไฟ น้ำมัน จารบี น้ำมันดิน สีน้ำมัน แล็คเกอร์ และก๊าซไวไฟ Type C อุปกรณ์ไฟฟ้า Type D

โลหะที่ติดไฟได้ระบบดับเพลิงเป็นแหล่งเชื้อเพลิงในห้องเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปที่ไฟไหม้ คุณจะพบการรวมกันของประเภท A, B และ Cขั้นต่อไปคือการทำความเข้าใจระบบดับเพลิงประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ ระบบดับเพลิงและศึกษาคุณลักษณะแต่ละอย่าง และชนิดของสารที่ใช้ดับไฟ ประเภทของระบบที่พบบ่อยที่สุดทำงานร่วมกับสารระงับอัคคีภัยที่เป็นก๊าซหรือ ‘สารทำความสะอาด’ หรือระบบสปริงเกลอร์น้ำ หรืออีกวิธีหนึ่งคือ สารระงับการใช้ละอองลอยหรือคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับดับไฟ

เพื่อกำหนดปริมาณของตัวแทน ระบบท่อ พื้นที่ระบบ

นอกจากนี้ยังมีระบบท่อเปียก ระบบแห้งและก่อนดำเนินการ และระบบตอบสนองรวดเร็วเลือกประเภทของระบบที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของคุณและอันตรายที่ระบบเผชิญมากที่สุดระบบดับเพลิงขั้นตอนต่อไปในการตัดสินใจเลือกระบบดับเพลิงที่เหมาะสมคือการเลือกบริษัทที่จะปรับแต่งระบบตามความต้องการส่วนบุคคลของคุณ ระบบดับเพลิงภายในอาคารนอกเหนือจากการบริการลูกค้าที่เหนือกว่าแล้ว ให้มองหาบริษัทที่จะทำให้ความต้องการของคุณมีความสำคัญสูงสุด บริษัท

ควรทราบขนาดและลักษณะเฉพาะของห้องของคุณเพื่อกำหนดปริมาณของตัวแทน ระบบท่อ พื้นที่ระบบ และข้อกำหนดด้านน้ำหนักของระบบที่คุณควรใช้เพื่อป้องกันตัวเองจากไฟไหม้ ปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่ต้องคำนึงถึงในขณะที่เลือกระบบที่เหมาะสมต่อไป คุณควรคำนวณต้นทุนของแต่ละระบบและตัดสินใจว่าจะใช้ระบบดับเพลิงใดตามงบประมาณของคุณ คนส่วนใหญ่มักจะคำนึงถึงปัจจัยนี้เหนือสิ่งอื่นใด และนั่นเป็นความคิดที่ผิด เงินเป็นสิ่งสำคัญ แต่สำคัญกว่าคือความปลอดภัย