การออกกำลังกายและอาหารโรคไตสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง

หลายคนตั้งคำถามถึงความปลอดภัยในการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง การศึกษาที่ดำเนินการเมื่อเร็ว ๆ นี้สนับสนุนการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่รับมือกับการทำงานของไตลดลง เช่นเดียวกับการรับประทานอาหารที่ป้องกันความก้าวหน้าของภาวะไตวาย การออกกำลังกายยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในวิธีรักษาโรคไตที่มีประสิทธิภาพ (บรรเทาอาการ) การศึกษายืนยันว่ากิจวัตรการออกกำลังกายที่มีโครงสร้างดีสามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิตและยืดอายุสุขภาพของผู้ป่วยดังกล่าวได้ แม้ว่าการออกกำลังกายจะปลอดภัย แต่ก็มีข้อควรระวังบางประการที่คุณควรคำนึงถึง อาหารโรคไตนอกจากนี้ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทั้งหมดได้ มีชุดเฉพาะที่กำหนดไว้สำหรับผู้ป่วยโรคไต เราได้กล่าวถึงทั้งสองหัวข้อด้านล่าง

สาเหตุของกิจกรรมทางกายที่ลดลง

อาหารโรคไตผลที่ตามมาที่ชัดเจนที่สุดประการหนึ่งของโรคไตคือการสูญเสียสมรรถภาพ บุคคลประสบความยากลำบากอย่างมากเมื่อต้องปฏิบัติงานประจำวัน มีหลายสาเหตุ อาหารสำหรับโรคไตเรื้อรังมีข้อจำกัดหลายประการในการลดปริมาณแคลอรี่และการบริโภคทางโภชนาการ กล้ามเนื้อจะล้าออกง่าย มีความรู้สึกเมื่อยล้าอยู่เสมอ กล้ามเนื้อเป็นตะคริวและกระตุกทำให้ปัญหาแย่ลงไปอีก นอกจากนี้ คนๆ หนึ่งพบว่ามันยากที่จะมีสมาธิและจดจ่อกับงานในมือ

แบบแอโรบิกและการฝึกความต้านทานเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง หนึ่งสามารถดำเนินการทั้งแอโรบิกหรือการฝึกความต้านทานหรือทั้งสองอย่างรวมกัน โยคะยังเป็นกิจกรรมทางกายที่เป็นประโยชน์อีกด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำมีประโยชน์หลายประการต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและช่วยเผาผลาญน้ำหนักส่วนเกิน ดังนั้นจึงช่วยในการรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง บางคนอาจสังเกตเห็นความอยากอาหารเพิ่มขึ้นเมื่อพวกเขาเริ่มออกกำลังกาย การฝึกความต้านทานช่วยเสริมสร้างกลุ่มกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแกร่งและความอดทน มันขจัดความรู้สึกเฉื่อยและทำให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น มันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ