รับประโยชน์สูงสุดจากผักผลไม้นำเข้าและผลไม้เพื่อสุขภาพ

ผักและผลไม้เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับพวกเขาก็คือ พวกมันไม่ได้มาแค่ชนิดเดียว

แต่มีผักและผลไม้หลายร้อยชนิดที่คุณสามารถหาซื้อผลไม้นำเข้าได้ในท้องถิ่นหรือจากที่อื่น เนื่องจากผักและผลไม้มีให้เลือกมากมาย คุณจึงสามารถปรุงอาหารหรือของว่างที่เหมาะกับอารมณ์และรสนิยมของคุณได้อย่างง่ายดาย

หลักเกณฑ์ทางโภชนาการแนะนำให้ผู้ใหญ่ปกติบริโภคผักและผลไม้อย่างน้อยห้าถึงเก้าส่วนต่อวัน นี้อาจดูเหมือนมากสำหรับทุกคน แต่จำไว้ว่ามีจำนวนหรือขนาดที่แน่นอนสำหรับการให้บริการ และสามารถบรรลุเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

หนึ่งหน่วยบริโภคของผักหรือผลไม้เท่ากับ:

ผลไม้หรือผักขนาดกลางหนึ่งผล (แอปเปิ้ล ส้ม กล้วย และอื่นๆ)
ผลไม้ขนาดเล็กสองผล (เช่น ลูกพลัมหรือกีวี)
ผลไม้หรือผักแช่แข็งกระป๋องหรือสด
ครึ่งถ้วย น้ำผลไม้ 100%
ครึ่งถ้วยตวงของแห้ง ผลไม้
สลัดผักสดหนึ่งถ้วย

เป็นไปได้ว่าเมื่อคุณกินผลไม้หรือผัก คุณยังทานอาหารประมาณสองมื้อหรือผลไม้นําเข้า ตลาดไทมากกว่าในคราวเดียว เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับสิ่งนั้น การได้รับห้าถึงเก้ามื้อต่อวันนั้นทำได้จริง

เมื่อคุณปฏิบัติตามอาหารที่อุดมไปด้วยผักและผลไม้ คุณกำลังปูทางไปสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น ผู้ที่กินผักและผลไม้มากขึ้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆ น้อยลง เช่น เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และมะเร็งบางชนิด การรับประทานอาหารเหล่านี้มาก ๆ จะทำให้คุณสามารถรักษาน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักได้

คุณควรจำไว้ว่าผลไม้ก็มีระดับสารอาหารที่แตกต่างกันเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงค่อนข้างสำคัญที่จะกินผักและผลไม้หลายประเภทแทนที่จะกินของว่างเพียงชิ้นเดียวอย่างต่อเนื่อง ตุนสีเขียว แดง ส้ม และเหลือง เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม

ผักและผลไม้เป็นแหล่งไฟเบอร์ที่สำคัญมาก และมีความเข้มข้นมากที่สุดในเปลือกที่กินได้ กินผักและผลไม้ทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเปลือกที่กินได้เพื่อให้ได้ปริมาณเส้นใยสูง น้ำส้มมีประโยชน์สำหรับคุณ แต่ส้มแท้มีไฟเบอร์มากกว่า

ไฟเบอร์มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ซึ่งรวมถึงการย่อยอาหารง่าย ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ ลดความเสี่ยงในโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจ และลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งบางชนิด ไฟเบอร์ยังมีบทบาทผลไม้นําเข้า ราคาส่งสำคัญในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไฟเบอร์ยังให้ความรู้สึกอิ่มซึ่งจำกัดการกินเช่นกัน ผลไม้แช่แข็งและผลไม้กระป๋องมีคุณค่าทางโภชนาการพอๆ กับผลไม้สด ดังนั้นอย่ากลัวที่จะแทนที่ตัวเลือกที่สดใหม่ด้วยผลไม้เหล่านี้หากไม่มีหรือในฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สดคือมีราคาไม่แพง นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในฤดูกาลและหากขายในท้องถิ่น ดังนั้นพยายามหาผักและผลไม้ในท้องถิ่นซึ่งกำลังอยู่ในฤดูกาล

วิธีที่คุณเตรียมผักและผลไม้มีความสำคัญพอๆ กับที่คุณเลือก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณล้างพวกมันอย่างถูกต้องภายใต้น้ำสะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรก แบคทีเรียปนเปื้อน หรือแม้แต่สารตกค้างของยาฆ่าแมลง นำกะหล่ำปลีและผักกาดหอมที่อยู่นอกสุดออก แล้วตัดรากของมันฝรั่งและแครอทออก ล้างผักและผลไม้เหล่านี้ก่อนนำไปใช้เพื่อรักษาความสด